เนเธอร์แลนด์ ฮอลแลนด์

13 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เนเธอร์แลนด์ ฮอลแลนด์

“เนเธอร์แลนด์” หรือ”ฮอลแลนด์” นอกจากกังหันลมที่เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติแล้ว ที่นี่ยังถือว่าเป็นดินแดนแห่งดอกทิวลิปอีกด้วย เพราะนอกจากจะเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญแล้ว ทุ่งดอกทิวลิปยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศให้เดินทางมาชมความสวยงามกันอย่างเนืองแน่นทุกปีจนทำรายได้เข้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้อย่างมากมายมหาศาล
แต่เดิมทิวลิปไม่ได้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในเนเธอร์แลนด์ หากแต่ว่าได้ถูกนำเข้ามาจากประเทศตุรกีในช่วงศตวรรษที่ 16 และได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนรวยในสมัยนั้น จนถึงขั้นเกิดวิกฤต Tulipomania หรือคลั่งทิวลิปเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1624 ส่งผลให้หัวทิวลิปนั้นมีราคาสูงมาก แต่ปัจจุบันได้มีการขยายพันธุ์ เพาะพันธุ์ รวมถึงผสมสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีกมากมายหลายสีจนกลายเป็นดอกไม้ส่งออกประจำชาติกันเลย
สำหรับสวนดอกทิวลิปของเนเธอร์แลนด์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือ สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof) ตั้งอยู่ที่ชานเมืองลิซเซ่ (Lisses) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ห่างจากอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ไปประมาณ 30 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งภายในสวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof) นี้จะมีดอกทิวลิปที่ออกดอกบานสะพรั่ง ปลูกกันเป็นทิวแถวมากกว่า 7 ล้านต้น บนพื้นที่กว่า 32 เฮคเตอร์ หรือประมาณ 320,000 ตารางเมตร และมีมากถึง 800 สายพันธุ์ สลับสีเป็นแถวยาวจนมองเหมือนเป็นทุ่งดอกไม้สีลูกกวาดกันเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากดอกทิวลิปแล้วในสวนเคอเคนฮอฟนี้ยังปลูกดอกไม้อีกนานาชนิดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ผลิมากมายเต็มพื้นที่ เรียกได้ว่าถ้าคนที่มีใจรักดอกไม้มาที่นี่ยังไงก็คุ้ม www.funnytripholiday.com 
มีความภูมิใจนำเสนอ เส้นทางสุดสวยและโรแมนติก ประเทศเนเธอร์แลนด์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้