ซาลซ์บูร์ก (Salzburg)

11 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซาลซ์บูร์ก (Salzburg)

ซาลซ์บูร์ก (Salzburg)
ประเทศออสเตรีย หนึ่งในประเทศที่เเสนสวยงามได้รับความนิยมมาเที่ยวกันเป็นอย่างมาก ดินเเดนที่เเสนสวยงามเต็มไปด้วยบรรยากาศของเสียงดนตรีที่ไพเราะ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอย่างเมือง ซาลซ์บูร์ก ก็นับว่าเป็นอีกเมืองท่องเที่ยวหลักของออสเตรียที่ใครมาเที่ยวออสเตรียเเล้วมักจะไม่พลาดมาเที่ยวยังเมืองประวัติศาสตร์เเห่งนี้กัน ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) เป็นเมืองหลวงของรัฐซาลซ์บูร์ก และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดลำดับที่ 4 ในประเทศออสเตรีย คำว่าซาลส์ (Salz) ในภาษาเยอรมันแปลว่าเกลือ ซาลซ์บูร์ก แปลตามตัวได้ว่าปราสาทเกลือ เนื่องจากดินแดนแถบนี้เป็นแหล่งค้าเกลือเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยโบราณ เกลือในสมัยก่อนเป็นของหายาก ดังนั้นเกลือจึงมีค่าเปรียบดังทองคำ เมืองนี้จึงมั่งคั่งร่ำรวยมาตั้งแต่อดีต
เมืองซาลซ์บูร์ก ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเวียนนาและอินส์บูร์ก ภูมิประเทศจึงมีลักษณะกึ่งภูเขากึ่งที่ราบ ตรงเชิงเขาของเทือกเขาแอลป์ด้านตะวันออกที่ความสูง 425 เมตร เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมแบบบารอกที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดในกลุ่มประเทศที่พูดภาษาเยอรมันด้วยกัน และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองการยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ในปี ค.ศ. 1997 เมืองที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์อันงดงามแห่งนี้นี้ยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นบ้านเกิดของคีตกวีเอกของโลก วูฟกังก์ อมาเดอุส โมสาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) และเป็นฉากของภาพยนตร์เพลง มนต์รักเพลงสวรรค์ (The Sound of Music) www.funnytripholiday.com 
มีความภูมิใจนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว ยุโรปตะวันออก สุดคลาสสิค สวยและโรแมนติก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้