หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands)

16 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands)

หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า โลโฟเทน (Lofoten) เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมณฑล Nordland ทางตอนเหนือของ ประเทศนอร์เวย์ ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ต่างๆ โดยมีเกาะใหญ่หลักๆ อยู่ด้วยกัน 5 เกาะ ได้แก่ Austvågøy, Gimsøya, Vestvågøy, Flakstadøya, และ Moskenesøya แต่ละเกาะก็จะเชื่อมต่อกันด้วยสะพานเพื่อความสะดวกในการสันจรไปมา
เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย รวมถึงมีประวัติเป็นดินแดนของชาวไวกิ้งนับพันปี ผู้คนส่วนใหญ่จึงประกอบอาชีพชาวประมงกันค่ะ จึงไม่แปลกใจเลยหากเราจะเห็นหมู่บ้านชาวประมงสีแดง และสีเหลืองกระจายตัวอยู่ตามเกาะต่างๆ ซึ่งการประมงที่ขึ้นชื่อของหมู่เกาะโลโฟเทนก็คือ การประมงปลาค็อด แต่ละหมู่บ้านเขาก็จะนำเอาปลาค็อดตากแห้งอยู่ทั่วไปหมด เรียกว่าเป็นภาพปกติธรรมดาของที่นี่เลย ไม่เพียงเท่านี้ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ โรงงานผลิตน้ำมันตับปลาค็อด (Cod Liver Oil Factory) รวมถึงมี ฟาร์มเลี้ยงปลาแซลมอน สายพันธุ์แอตแลนติกที่เลี้ยงอยู่ใกล้เคียงธรรมชาติ ก่อนจะนำส่งออกทั่วโลกเพื่อให้เราได้ทานกันนั่นเอง www.funnytripholiday.com 
ภูมิใจนำเสนอรายการท่องเที่ยวกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียอันแสนสวยและโรแมนติค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้